Theo các kỹ sư của General Motors (GM), hệ thống nạp khí mới có hốc hút gió trên nắp ca-pô, lượng khí nạp từ bên ngoài sẽ được “gom” khoảng 60 % qua vị trí này. Trong điều kiện thời tiết đặc thù như băng, tuyết bịt kín hốc hút gió, lượng khí nạp sẽ đi qua hốc hút gió ở đầu xe.
|
Chevrolet Silverado HD của hãng xe Mỹ sẽ được sử dụng hệ thống nạp khí mới.
|
Dòng khí từ bên ngoài sau khi vào khoang động cơ, sẽ được bộ tăng áp xử lý, làm nóng thêm lần nữa. Hệ thống mới còn có khả năng tách biệt hoàn toàn nước và không khí, ngăn nước đi vào buồng đốt, tránh dẫn đến khả năng động cơ ngưng hoạt động. Nhiệt độ động cơ giữ ở mức hợp lý, giúp khả năng vận hành của xe duy trì tốt khi tải nặng, đi qua những nơi quá lạnh hoặc quá nóng.
Theo Eric Stanczak, kỹ sư trưởng của dòng xe Silverado HD, mẫu xe này đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng ở những điều kiện khó khăn nhất.
Vì vậy, trong quá trình phát triển hệ thống nạp khí mới, các kỹ sư GM mô phỏng hoạt động của hệ thống này khi xe đang tải một trọng lượng lớn qua đường hầm cao nhất trên thế giới Eisenhower Tunnel ở Mỹ (cao 3.352 m so với mực nước biển).
|
Mô phỏng thí nghiệm hệ thống nạp khí trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của GM.
|
Hệ thống nạp khí mới sẽ trang bị trên dòng bán tải hạng nặng Chevrolet Silverado HD, sử dụng động cơ Duramax diesel tăng áp, dung tích 6,6 lít. “Vũ khí” mới này hứa hẹn giúp gia tăng thêm tính cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ khác ngay tại quê nhà là Ford F-Series, Nissan Titan.
Phạm Trung
Theo: www.vnexpress.net